2013/06/30

9 động vật biển kỳ lạ nhất hành tinh


Cá Longfin batfish có hình dáng như những chiếc lá. Chúng sống ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Với hình dáng cơ thể hòa lẫn với thảm thực vật dưới nước, chúng hòa lẫn vào môi trường để sinh tồn và không bị những loài cá lớn ăn thịt.

 

Hải long lá là một trong những loài cá quý hiếm nhất dưới đáy biển có hình dạng giống hệt con rồng và chiếc lá. Chính nhờ vẻ ngoài như vây, cơ thể chúng hòa vẫn với thảm thực vật dưới biển không bị kẻ thù phát hiện, ăn thịt.

 

Mực ma cà rồng (Vampyroteuthis infernalis) có đôi mắt to phồng. Tùy vào điều kiện ánh sáng mà mắt của chúng có màu đỏ hoặc xanh.

 

Cá trình điện Nam Mỹ hay còn gọi là lươn điện có khả năng phát ra luồng điện tích để giết chết kẻ thù. Đồng thời, chúng sử dụng thứ vũ khí đặc biệt đó để bảo vệ cơ thể, giao tiếp và điều hướng di chuyển.

 

Cá đuối thường xuyên lật mình trong khia ăn. Thỉnh thoảng chúng còn nhảy lên hẳn mặt nước để ăn mồi. Sở dĩ chúng làm như vậy bởi các nhà khoa học cho rằng, điều đó sẽ hgiúp loài vật này hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa

 

Cá mao tiên là động vật có hình dáng rất đẹp và khá đáng sợ. Chúng có những chiếc gai độc lớn, nhô ra từ cơ thể giống như bờm sư tử. Những chiếc gai độc đó rất nguy hiểm khiến chúng trở thành một trong những loài cá nguy hiểm nhất thế giới.

 

Cá Blobfish sở hữu thân hình kỳ lạ như giống như "thạch". Loài vật này sống ở độ sâu 800m ở dưới biển, có thể phát triển chiều dài cơ thể lên đến 12m. Chúng sống ở khu vực miền Đông Nam Australia có nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắt quá lớn do con người

 

Cá mập mào là loài vật đặc biệt nhất trên thế giới trong họ hàng nhà chúng. Đông vật này sống ở độ sâu 1.500m dưới mặt nước biển. Đây được coi là "hóa thạch sống" mang nhiều đặc tính cổ xưa và con người thỉnh thoảng nhầm lẫn chúng với loài lươn.

 

Archerfish là thợ săn lành nghề có khả năng bắt côn trùng trên mặt nước. Chúng phun nước vào con mồi bám trên cây rơi xuống nước rồi làm thịt. Điều này khiến chúng trở thành một trong những loài cá kỳ lạ trên thế giới

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét