2013/07/01

Suýt mất ngực vì bị... muỗi đốt

Chỉ vì bị vi khuẩn "ăn thịt người" xâm nhập vào cơ thể qua vết muỗi đốt, cô Natalie đã suýt phải cắt bỏ bên ngực trái, thậm chí có nguy cơ mất đi sinh mạng của mình.

Muỗi tưởng chừng chỉ là loài côn trùng nhỏ bé, gây ngứa ngoài da cho con người, nhưng nó cũng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng con người, như trường hợp của cô Natalie Thomason, 48 tuổi, sống tại hạt Northampton, Anh.

Trong chuyến du lịch cùng con gái tới thủ đô Cairo, Ai Cập vào tháng 3 vừa qua, cô Natalie đã suýt mất đi tính mạng sau khi bị muỗi cắn. Cô Natalie cho biết, lúc đầu, cô phát hiện ra vài vết muỗi đốt bao gồm 2 nốt bên ngực trái, một nốt gần gáy, một nốt ở phía trên cổ và một nốt ở da non tay trái.
Suýt mất ngực vì bị... muỗi đốt 1
Natalie và con gái - Becky trong chuyến du lịch tới Ai Cập tháng 3 vừa qua.

Các nốt muỗi đốt này không chỉ gây ngứa và còn khiến cô Natalie cảm thấy da mình nóng ran lên. Song chỉ nghĩ đây là vết muỗi đốt thông thường, cô ra biển tắm với hy vọng nước biển sẽ làm tan biến cơn ngứa. Nhưng người phụ nữ này đã không lường trước được mối nguy hiểm vì trong nước biển có rất nhiều vi khuẩn, chúng đã có cơ hội xâm nhập vào cơ thể khi cô Natalie đắm mình trong làn nước đầy tảo biển.

Thật tiếc, khi quay trở lại Anh, các vết muỗi đốt vẫn không thuyên giảm mà ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Chúng gây đau đớn khủng khiếp, đặc biệt là 2 nốt ở ngực còn bị sưng phồng lên. Tình trạng nguy hiểm tiến triển nhanh tới mức gia đình cô Natalie không kịp trở tay. Chỉ sau vài giờ đồng hồ, các vết muỗi đốt ngày một sưng to hơn và trở nên thâm đen. Cô Natalie quyết định tới gặp bác sỹ và được chẩn đoán mắc Hội chứng Vi khuẩn ăn thịt người.

Bác sỹ cho biết, các vết muỗi đốt đã bị hoại tử, chúng đang "ăn thịt" cô Natalie, vì vậy phải được cắt bỏ ngay lập tức, nếu không chúng sẽ lan rộng và gây nguy hiểm tới tính mạng. Cô Natalie rất hoang mang khi bác sỹ thông báo cô rất có thể phải cắt bỏ ngực. Theo phán đoán, vi khuẩn gây hoại tử đã tấn công vào cơ thể cô Natalie qua vết muỗi đốt khi cô xuống biển bơi. Sau đó, chúng sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng trong cơ thể vật chủ.

Rất may, sau ca phẫu thuật cắt bỏ những nốt sưng hoại tử, sức khoẻ của cô Natalie đã hoàn toàn hồi phục vào ngày 29/6 hôm qua. Cô cảm thấy mình rất may mắn vì đã thoát chết, "Nó làm tôi già đi nhiều tuổi nhưng tôi cảm thấy mình cực kỳ may mắn khi không những không phải cắt bỏ ngực mà vẫn còn sống sót.", cô nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét