2013/07/06

Phim ‘Bụi đời Chợ Lớn’ bất ngờ bị tung lên mạng

Bản dựng chưa hoàn chỉnh của bộ phim bị cấm chiếu rò rỉ trên mạng và lan truyền với tốc độ chóng mặt ngày 5/7.
Sáng 5/7, Bụi đời Chợ Lớn xuất hiện bản có độ dài gần một tiếng rưỡi trên một diễn đàn, sau đó được đưa lên Youtube. Tuy các đường link tải bộ phim nhanh chóng bị xóa sau vài phút nhưng nhiều đường link mới liên tiếp xuất hiện.
Một đường link chia sẻ "Bụi đời Chợ Lớn" trên Facebook sáng 5/7.
Khi biết tin, đạo diễn Charlie Nguyễn rất sốc vì đứa con tinh thần của mình bị đưa tràn làn lên mạng. Anh chia sẻ trên Facebook: “Khoan nói đến chuyện Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu. Khoan nói đến chuyện ai là thủ phạm đã leak ("làm rò rỉ" - PV) phim ra mà không hề nghĩ đến tổn thất nặng nề của nhà sản xuất và sự nguy hiểm họ phải đối mặt với pháp luật. Tôi hoàn toàn bị sốc và đau buồn như có ai đó giết đứa con của mình”.

“Đây là bản nháp chưa hoàn chỉnh nội dung, âm thanh, ánh sáng, màu sắc, hiệu ứng đặc biệt và tiết tấu khung hình. Đây là bản mà tôi không bao giờ muốn ai xem vì nó là món ăn chưa nấu chín! Chúng tôi đã bỏ ra bao nhiêu công sức và tiền bạc để hoàn chỉnh nó cho khán giả. Vậy mà bây giờ tôi phải ngồi đây nhìn mọi người xem một bản nháp thật tệ và đánh giá bộ phim dựa trên nó. Kẻ leak phim ra là một người kém hiểu biết và quá tàn nhẫn với Bụi đời Chợ Lớn và anh em chúng tôi. Hy vọng hắn sớm bị bắt và đưa ra pháp luật”, vị đạo diễn cho biết.
Anh em Johnny và Charlie Nguyễn rất sốc khi đứa con tinh thần chưa hoàn chỉnh bị phát tán.
Johnny Trí Nguyễn cũng bức xúc không kém. Anh cho biết mình và đoàn phim vẫn giữ hy vọng trong thời gian tới Luật Điện ảnh sửa đổi và tác phẩm này có thể đến được với khán giả qua màn ảnh rộng. Nhưng nay anh rất thất vọng khi Bụi đời Chợ Lớn rò rỉ. Nam diễn viên xem thử trên Youtube và nhận ra đây là bản dựng thứ ba chưa hoàn chỉnh trước khi đưa đi duyệt ở Hội đồng Thẩm định.

Trả lời VnExpress, bà Đinh Thanh Hương, giám đốc công ty CP phim Thiên Ngân và cũng là nhà sản xuất của Bụi đời Chợ Lớn cho biết, đến trưa 5/7 bà mới biết thông tin này và chưa muốn đưa ra bình luận nào. “Chúng tôi đang tìm cách giải quyết và pháp luật sẽ xử lý chuyện này”, bà Thanh Hương nói ngắn gọn. Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh, cũng chưa có ý kiến gì vì mới biết được thông tin này vào đầu giờ trưa. Đầu tháng 6, Bụi đời Chợ Lớn bị cấm chiếu vĩnh viễn sau nhiều lần sửa đổi mà vẫn không nhận được “thẻ xanh” từ Hội đồng Thẩm định phim truyện Quốc gia. Lý do được đưa ra là tác phẩm của đạo diễn Charlie Nguyễn “không thể chỉnh sửa tổng thể”. Bản phim cuối cùng đem đi duyệt đã cắt bỏ một số cảnh bạo lực, đẫm máu và thêm một số nội dung nhưng khi chiếu cho lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cùng với lãnh đạo Thành ủy TP HCM và một số đơn vị liên quan xem thì vẫn không được phê duyệt.
"Bụi đời Chợ Lớn" là phim Việt gây nhiều tranh cãi và được quan tâm nhất từ đầu năm đến nay.
Kinh phí sản xuất Bụi đời Chợ Lớn lên tới khoảng 16 tỷ đồng và là một trong những phim Việt “ngốn” tiền nhất từ trước đến nay.

Sau khi bị cấm chiếu, Bụi đời Chợ Lớn gây nhiều tranh cãi trong dư luận với những ý kiến trái chiều từ phía khán giả cũng như các nhà chuyên môn. Việc bộ phim chưa hoàn chỉnh bị tung lên mạng càng làm dấy lên những câu hỏi về việc bảo vệ bản quyền ở Việt Nam. Tới 14h ngày 5/7, đường link xem online trên Youtube và tải về ở một trang web đã bị gỡ gần hết nhưng một lượng lớn cư dân mạng đã vẫn kịp tải về trái phép.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét