2013/04/28

Nút Like trên Facebook có giá... 3,6 triệu đồng

Theo nghiên cứu mới đây nhất của tổ chức Syncapse trên hơn 2.000 tài khoản Facebook thì 3,6 triệu đồng là "giá thành" trung bình của mỗi lượt Like.

Bạn có đang rộng lượng với nút Like trên Facebook của mình? Có thể thông tin dưới đây sẽ giúp bạn cân nhắc kĩ lưỡng hơn mỗi khi ấn nút Like. Theo như thống kê mới đây nhất của tổ chức Syncapse từ hơn 2.000 người dùng Facebook thì mỗi nút Like trên các Fanpage có giá trung bình là 174,17 USD (khoảng 3,65 triệu đồng), con số này được tính trung bình từ doanh thu qua quảng cáo của các Fanpage nêu trên.

Nút Like trên Facebook có giá... 3,6 triệu đồng 1
Với mỗi nút Like trên một Fanpage của các sản phẩm, người dùng Facebook có xu hướng mua sản phẩm đó cao hơn bình thường.

Mạng xã hội phát triển ngày một mạnh mẽ hơn, Facebook không những là công cụ chia sẻ, kết nối mà giờ đây nó còn trở thành nơi để những thương thiệu quảng bá sản phẩm mới, phát triển hệ thống cộng đồng cũng như thăm dò tâm lý khách hàng. Với những người like Fanpage, họ có thêm 18% gắn kết với nhãn hàng do những cập nhật mới được nhìn thấy thường xuyên hơn, từ đó dẫn tới việc khả năng mua sản phẩm của họ tăng 11%. Tất nhiên khoản tiền 174,17 USD nói trên không thể được các hãng sản xuất "ăn trọn", số tiền này sẽ được chia đều ra cho các khâu marketing, bán hàng cũng như phí dịch vụ phụ.

Nút Like trên Facebook có giá... 3,6 triệu đồng 2
Các chiến dịch quảng cáo trên Fanpage cũng thu hút người dùng hơn và đạt hiệu quả quảng bá cao hơn.

Giờ đây mỗi khi nhấp chuột Like một Fanpage bạn có thể cân nhắc đôi chút vì nhiều khi những thông tin trên Fanpage này sẽ làm bạn dễ "đốt tiền" hơn. Các Fanpage giả mạo được lập ra với mục đích quảng cáo cho những sản phẩm khác cũng đang xuất hiện rất nhiều nên đừng vì một nút Like "thoáng"mà làm kín trang chủ với những thông tin quảng cáo vô ích.
Từ khóa: facebook, mạng xã hội, nghiên cứu, 2-tek kul,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét