2013/04/29

"Trên cả tuyệt vời" với các công dụng từ quế

Quế có thể trị được cả nguyệt san đấy nhé!

Bổ não

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, canxi, sắt, mangan, kẽm, magiê, vitamin A, niacin…, quế có tác dụng như một loại thuốc bổ não rất tốt. Theo nghiên cứu tại Đại học Whelling Jesuit ở Mỹ đã chứng minh rằng hương thơm của quế có khả năng tăng cường hoạt động của não, chức năng nhận thức, giúp trí não tỉnh táo, nhạy bén và tập trung khi làm việc.

Ngoài ra, nó giúp loại bỏ căng thẳng và mất trí nhớ rất hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy, Đó là lý do tại sao mà nhiều bác sĩ khuyên bạn “thủ” ít quế trong túi để khi căng thẳng thì bỏ ra nhấm nháp.

"Trên cả tuyệt vời" với các công dụng từ quế 1
Lưu thông máu

Quế cũng hỗ trợ rất tốt cho việc lưu thông máu của cơ thể. Việc lưu thông máu tốt đảm bảo cung cấp oxy cho các tế bào dẫn đến hoạt động trao đổi chất trong cơ thể tăng lên. Sử dụng quế thường xuyên giúp bạn giảm đáng kể nguy cơ bị đau tim.

Chống nhiễm trùng

Quế kết hợp mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp có khả năng sát trùng rất hiệu quả. Đặc biệt, quế có thể chống khuẩn, chống nấm, chống virus ngay cả bên ngoài cũng như bên trong cơ thể. Ngoài ra, loại gia vị này còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm túi mật và nhiễm trùng tụ cầu.

Giúp dễ chịu trong kỳ nguyệt san

Quế rất tốt cho XX, nhất là khi chuẩn bị đến ngày đèn đỏ. Nó rất hữu ích cho sức khỏe trong những ngày này như giảm chứng chuột rút và những bất tiện khác của phái đẹp.

Tuy nhiên, nếu ở trong ở độ tuổi phát triển thể chất, bạn nên lưu ý không lạm dụng quế trên mức cần thiết. Việc thường xuyên ăn quế sẽ trì hoãn kinh nguyệt, từ đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn gái sau này.

"Trên cả tuyệt vời" với các công dụng từ quế 2
Giảm lượng đường trong máu

Các nhà nghiên cứu tại Bộ nông nghiệp ở Maryland, Mỹ chỉ ra rằng có một hợp chất polyphenol hòa tan trong nước gọi là MHCP có sẵn trong quế có tác dụng cải thiện mức độ nhạy cảm của insulin trong máu; khi insulin được cải thiện, cân nặng và bệnh tim mạch sẽ được kiểm soát. Thêm vào đó, chiết xuất này có tác dụng cải thiện hàm lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể lên từ 13-23%, qua đó giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim và giảm lượng đường trong máu.

Ngừa sâu răng và sạch miệng

Từ lâu quế đã được biết đến là một thảo dược rất tốt trong điều trị sâu răng và hơi thở có mùi. Trong một số loại kẹo cao su hay nước xúc miệng thường dùng quế vì nó có tác dụng làm sạch miệng tốt, sát khuẩn và loại bỏ được mùi hôi của hơi thở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét